TOP 6 LOẠI HẠT DINH DƯỠNG ĐÁNG ĂN NHẤT QUANH NĂM

 

Nếu là tín đồ ăn vặt, chắc chắn bạn sẽ không thể bỏ qua 6 loại hạt dinh dưỡng vừa tốt cho sức khỏe lại cực kì thơm ngon tuyệt hảo này.  Hương vị thơm ngon đặc trưng của từng loại hạt dinh dưỡng dưới đây chắc chắn sẽ khiến bạn không thể khước từ.

1. QUẢ ÓC CHÓ

Mặc dù cái tên của loại hạt này nghe không được hay lắm, thế nhưng giá trị của loại hạt dinh dưỡng này thì vô cùng tuyệt vời, có thể gọi là vua của các loại hạt về hàm lượng dinh dưỡng.

Hạt óc chó cực kì tốt cho phụ nữ mang thai, tốt cho trí não, giúp kiểm soát hiệu quả bệnh tiểu đường, giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch, bệnh ung thư, giảm huyết áo, cholesterol trong máu, điều trị viêm loét dạ dày, tăng cường hệ miễn dịch, nhuận tràng, táo bón, bảo vệ xương, giảm cân và tăng cường sinh lý nam giới.

Nói về hương vị của quả óc chó, đó là một loại quả cực kỳ thú vị mà ai ăn một lần sẽ nhớ mãi. Bên trong lớp vỏ dày sần sùi, nhân quả óc chó có hương thơm nhẹ, vị ấm, bùi và béo ngậy rất đặc trưng nhờ chứa hàm lượng tinh dầu cực lớn. Sau khi thưởng thức, quả óc chó thường để lại hậu vị hơi đắng nơi đầu lưỡng, tương tự như vị đắng của café.

 2. HẠT HẠNH NHÂN

Hạt dinh dưỡng hạnh nhân khá phổ biến ở Việt Nam, trong những ngày Tết, nhiều gia đình thường sử dụng hạt hạnh nhân như một món ăn vặt tương tự hạt dưa, hạt bí… Hạt hạnh nhân có lớp vỏ sần sùi, màu nâu khi ăn có vị thơm, vị béo rất ngon, được coi như một loại thức ăn siêu hoàn hảo, vì chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt cho cơ thể.

Chế biến hạt hạnh nhân đúng cách bạn có thể giúp mình và người thân ngăn ngừa ung thư, điều chỉnh huyết áp, cung cấp năng lượng cơ thể, giảm choledterol, tốt cho não, xương và giúp tim khỏe mạnh.

 3. HẠT MACCA

Hạt macca được xếp vào hàng “thượng phẩm” trong kho tàng hạt dinh dưỡng phong phú của xứ sở phương Tây với giá trị dinh dưỡng tuyệt vời béo, ngọt, giòn tan. Sau khi chiên rang, hạt macca ăn rất ngậy, bùi, có hương vị của bơ, là một loại thực phẩm cao cấp, ngon, bổ, giàu chất béo, giàu nhiệt năng…

4. HẠT DẺ CƯỜI

Hạt dẻ cười là tên gọi người Việt Nam đặt cho bởi vì hạt thường hơi hé đầu miệng như là đang mỉm cười, hạt dẻ cười còn được gọi bằng các tên gọi khác như là “quả hồ trăn”, “quả hạnh phúc”… Hạt dẻ cười là loại hạt dinh dưỡng được nhiều người ưa thích vì không chỉ vì rất ngon miệng mà còn có tác dụng chống ôxy hoá, giảm nguy cơ bệnh tim mạch và ngăn ngừa hiệu quả bệnh tiểu đường.

 5. HẠT CHIA

Mặc dù trông rất giống hạt mè hay hạt é,nhưng hạt chia có giá trị dinh dưỡng lớn hơn nhiều lần so với loại hạt này. Đặc biệt, chứa nhiều vi chất mà chúng ta khó có thể bổ sung được bằng thuốc bổ như: Đạm chất lượng cao nhưng không chứa cholesterol; Các loại khoáng chất ( Phốt pho, Canxi, Sắt,..); Chất xơ Gấp 3,5 lần Chất xơ so với yến mạch; Omega-3-6-9 (gấp 8 lần cá hồi); Chất chống Oxy hóa ngang bằng với quả Bluberries,..

6.HẠT ĐIỀU

Béo béo, bùi bùi, thơm thơm, giòn giòn… hạt điều chắc chắn là món ăn vặt ưa thích của nhiều tín đồ ăn vặt. Không chỉ thơm ngon, hạt điều còn là loại hạt dinh dưỡng chứa rất nhiều dưỡng chất, vitamin có lợi cho sức khỏe, chắc chắn là thứ quả mà mọi gia đình bạn đều yêu thích.

 

(“Phòng chống các bệnh nan y”)

Comments are closed.